Các bài viết được yêu thích Lỗi Autocad, lỗi Fatal error các cách khắc phục lỗi Fatal error ~ Học autocad 2D 3D 2014, 2015, 2016, 2020, 2022

Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Một trong các lỗi khó chịu nhất của Autocad là lỗi fatal error, một dạng lỗi "nghiêm trọng" bắt buộc phải thoát chương trình. Bài viết sau đây xin giới thiệu một số nguyên nhân gây lỗi fatal error và các cách sửa/khắc phục lỗi fatal error trong Autocad, được dựa theo chính hướng dẫn của hãng Autodesk.
Lỗi fatal error xuất hiện khi bạn đang sử dụng một lệnh hay một chức năng nào đó thì xuất hiện một thông báo lỗi có tiêu đề Autocad error aborting, tiếp theo là nội dung: fatal error ...0x..., hoặc Fatal error: Unhandled Access Violation Reading 0x... kèm theo một nút ok duy nhất.
Một thông báo tiếp theo có tiêu đề Autocad alert thông báo cho bạn biết autocad không thể tiếp tục chương trình nhưng bạn vẫn có thể khôi phục file bản vẽ đang làm việc với thêm phần mở rộng recover nếu như bạn lựa chọn yes (bạn nên chọn yes để chấp nhận lưu lại công việc). Sau đó toàn bộ chương trình và các bản vẽ autocad sẽ bị thoát hết. Nếu muốn mở lại và khôi phục lại file bản vẽ bạn phải tìm lại file lúc đầu nhưng sẽ được ghép thêm phần kéo dài _recover. Tuy nhiên không phải file của bạn sẽ được lưu hoàn toàn, nó phụ thuộc vào việc đặt chế độ lưu tự động và khoảng thời gian mà chương trình tự động lưu gọi là autosave lưu được lần cuối cùng trước khi xảy ra lỗi.
Fatal error là một lỗi rất hay xảy ra, nếu bạn tìm kiếm trên Google, trên các diễn đàn sẽ thấy. Lỗi Fatal error xảy ra với mọi người dùng trên toàn thế giới. Lỗi này hầu như xảy ra với mọi phiên bản Autocad, kể cả các phiên bản được mua bản quyền, tuy nhiên có vẻ như các phiên bản Autocad 2014, Autocad 2015 bị lỗi ít hơn.
Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra lỗi (theo bảng thống kê ở phần link). Các lỗi fatal error mà autocad hay bị nhất là khi chúng ta nhấn phím Shift và ấn rê chuột giữa đồng thời hoặc khi bạn sử dụng lệnh orbit hoặc 3dorbit, tiếp theo là trong quá trình in ấn, nếu máy in không chỉ định đúng hoặc không tìm thấy máy in thì autocad bị lỗi fatal error và rất nhiều lý do khác như bị lỗi fatal error khi gõ lệnh, bị lỗi fatal error khi mở, lưu bản vẽ ...
Cách khắc phục lỗi Fatal error. Một trong các cách khắc phục lỗi fatal error theo cách cổ điển đó là thiết lập chế độ tự động lưu dùng lệnh op và chọn automatic save trong tab open and save, bạn có thể thiết lập thời gian tự động lưu giảm xuống 10, 7, 5 phút.. sau đó mở lại file recover. Bạn cần bổ xung thêm các cách như cài đặt các bản NET frame work 3.0, 4.0 hoặc cao hơn, bản chuẩn, update đúng card màn hình, cài bổ xung các bản update Autocad, bản sửa lỗi Autocad.. Thêm nữa bạn nên sử dụng các file bản vẽ mẫu sạch, cách tốt nhất theo kinh nghiệm của tôi, thì bạn nên tự tạo các file bản vẽ mẫu như tự tạo các khung tên mẫu mà không copy từ nguồn nào...
Để khắc phục, fix lỗi fatal error một cách chính xác và hiệu quả các bạn cần làm theo hướng dẫn của chính hãng Autodesk đã được biên dịch tại đây. Ngoài ra cũng có thể tham khảo thêm các cách khắc phục khác giới thiệu trên mạng tuy nhiên có một số cách không thực sự hiệu quả ngay cả khi bạn cài lại máy, cài sang phiên bản khác, ví dụ như máy tính của bạn vốn dĩ thiếu các trình điều khiển màn hình hoặc bạn đang sử dụng một file bản vẽ mẫu bị lỗi chẳng hạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LIÊN HỆ: (+84)0367270432

E-mail: hanoi@hocautocad.com
ĐỊA CHỈ: NGỌC BÁCH - TRƯỜNG CẤP III - DƯƠNG XÁ - GIA LÂM - HÀ NỘI

VIỆC LÀM & TUYỂN DỤNG

Do nhu cầu mở rộng sản xuất
CTY chúng tôi liên tục tuyển dụng


* THỢ THI CÔNG BẢO ÔN
(Các chi nhánh Bắc, Trung, Nam)

* THỢ CƠ KHÍ KẾT CẤU
(Miền Bắc)


Liên hệ: Ms Linh - ĐT: 0377167432

BẢNG TRA KÍCH THƯỚC ỐNG THÉP

BẢNG TRA KÍCH THƯỚC ỐNG THÉP
Tra kích thước ống thép

Các bài viết được quan tâm